Sống chung với bệnh chứ đừng để bệnh nhấn chìm

Sống chung với bệnh là bài pháp thoại được Thượng tọa Thích Thiện Thuận trình bày tại đạo tràng Thi Ca, chùa Trung Bửu, tỉnh Bình Dương. Buổi nói chuyện này có sự tham gia của rất nhiều các bệnh nhân ung thư đang tu tập tại chùa. Vậy Kính mời quý phật tử và mọi người dành thời gian để lắng nghe bài pháp thoại cực kỳ ý nghĩa với những ai đã hoặc đang chiến đấu với bệnh tật.

song-chung-voi-benh-thich-thien-thuan

Tinh thần lạc quan “ bí quyết “ để chiến thắng bệnh tật

Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật tự nhiên không thể tránh khỏi với mỗi con người chúng ta. Trong đó bệnh tật là điều dễ khiến con người ta trở nên suy sụp nhất. Nhiều người khi đối diện với bệnh tật họ chấp nhận đầu hàng nhưng một số khác lại học cách sống chung với bệnh và tiếp tục hướng về phía trước.

 Vẫn biết bệnh tật sẽ khiến con người ta trở nên yếu đuối và tuyệt vọng nhưng hãy nhớ rằng “ cho dù chỉ còn một ngày để sống trên đời thì ta vẫn phải cố gắng “. Đừng bao giờ có ý định từ bỏ bản thân cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra.

 Tinh thần lạc quan khi chiến đấu với bệnh tật là điều rất quan trọng với mỗi người bệnh.  Bởi như Đức Phật đã dạy mọi thứ đều từ tâm mà ra. Nếu tâm trí ta lúc nào cũng bi quan thì không thể có loại thuốc hay thầy thuốc chữa nổi. Nhưng nếu chúng ta học cách suy nghĩ lạc quan, coi bệnh tật chỉ như một cái đứt tay thì nó sẽ như một liều thuốc thần giúp ta vượt qua những thời khắc khó khăn nhất.

Sống chung với bệnh – Thích Thiện Thuận 

https://www.youtube.com/watch?v=AdCXMqDuHE4

Qua bài pháp thoại Sống chung với bệnh thầy Thích Thiện Thuận muốn khuyên mọi người khi lâm vào bệnh tật thì hãy cứ bình tĩnh đối diện, đừng nghĩ rằng mọi chuyện sẽ kết thúc mà hãy coi như đây là một thử thách của bụi đời. Đồng thời thầy cũng muốn khuyên những ai đang còn khỏe mạnh hãy biết trân trọng sức khỏe của mình và đừng sống một cách buông thả để rồi lại rước bệnh vào thân.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phật Quang
Logo
Shopping cart