Tu thật đơn giản – Thích Thiện Thuận bài giảng hay nhất

 Bài thuyết giảng Tu thật đơn giản được Thiện Thượng tọa Thích Thiện Thuận trình bày tại chùa Phước Duyên, tỉnh Bình Thuận vào ngày 18 tháng 5 năm 2016. Nội dung của bài thuyết giảng là những phân tích dẫn chứng nhằm giúp cho việc tu tập của mỗi người phật tử được hiệu quả hơn. Sau đây Kính mời quý phật tử và mọi người cùng lắng nghe bài giảng Tu thật đơn giản!

tu-that-don-gian-thich-thien-thuan

Tâm chân thật và lòng kiên trì trong tu tập

1.Tâm chân thật

Như thầy Thích Thiện Thuận đã nhắc đến ở trong bài giảng muốn tu tập tốt thì mỗi người cần phải có một cái tâm chân thật. Chân thật ở cả hành động và cả trong suy nghĩ. Nhiều người khi đến với con đường tu tập với cái tâm không chân thật mà chỉ mang tính hình thức cho mọi người nhìn vào. Họ siêng năng đi lễ chùa, làm từ thiện nhưng chỉ để lấy danh tiếng còn khi không có ai thì có vài phút tụng kinh cũng không bỏ ra. Nếu tu tập chỉ mang tính hình thức như vậy thì chưa thực sự đúng với tinh thần của người Phật tử chân chính và cần phải thay đổi.

2.Lòng kiên trì

Khi đã có tâm chân thật rồi mà không có lòng kiên trì thì người tu tập sẽ sớm bỏ cuộc. Quả thực vậy tu tập là một hành mà mỗi người Phật tử cần phải biết từ bỏ đi những thói quen không tốt, hy sinh một vài thú vui trần tục để hướng tới cái chân, thiện, mỹ. Mà để làm được điều đó thì nhất định phải kiên trì thay đổi bản thân mỗi ngày một chút.

Tu thật đơn giản – Thầy Thích Thiện Thuận

https://www.youtube.com/watch?v=V3Vsj2f3Cqw

 Qua bài thuyết giảng Tu thật đơn giản thầy Thích Thiện Thuận đã hướng dẫn cho các phật tử phải làm sao để tu tập sao cho hiệu quả và đúng đắn. Đây cũng chính là những bài học mà người nghe cần rút ra cho mình.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phật Quang
Logo
Shopping cart