Tịnh Độ Trong Từng Phút Giây Hiện Tại – Thiền Sư Thích Nhất Hạnh

Bài giảng Tịnh Độ Trong Từng Phút Giây Hiện Tại được Thiền Sư Thích Nhất Hạnh trình bày tại thiền viện Vạn Hạnh, Đà Lạt. Sau đây kính mời quý  Phật tử và mọi người cùng lắng nghe bài giảng này!

tinh-do-trong-tung-phut-giay-hien-tai-thich-nhat-hanh

Tịnh Độ Trong Từng Phút Giây Hiện Tại – Thiền Sư Thích Nhất Hạnh

Hiện tại trong chúng ta chắc hẳn sẽ rất nhiều người đang gặp khó khăn, đau khổ và mong ước muốn chạy trốn hiện đại chạy đến tương lai để kiếm tìm hạnh phúc. Nhưng liệu hạnh phúc có ở tương lai không hay trong thời khắc hiện tại ta chưa nhận ra nó?

Trong con mắt của người không tu thì người ta luôn cho rằng tương lai sẽ tốt đẹp hơn hiện tại, ít khó khăn và đau khổ hơn. Và trở thành một tia hy vọng để họ hướng đến. Còn đối với người tu nhưng hiểu theo hướng sai lạc thì lại cố gắng để chịu đựng đau khổ trong hiện đại, tìm cách tích nhiều công đức để hướng đến đoạn đường hạnh phúc mới ,một bến bờ an lạc hơn bây giờ. Tuy nhiên, tất cả chung quy lại vẫn chỉ là sự trốn chạy mà thôi.

Sự trốn chạy trên đi ngược lại với tinh thần của Đức Thế Tôn muốn con người hướng đến. Đừng tìm cách trốn chạy mà hãy học cách đối diện với nghịch cảnh của hiện tại, tìm đến tận gốc rễ gây ra những nghịch ấy. Có như vậy ta mới thực sự chấm dứt được chúng chứ không phải lẩn tránh chúng.

Qua bài giảng Tịnh Độ Trong Từng Phút Giây Hiện Tại  Thiền sư Thích Nhất Hạnh muốn gửi đến người nghe thông điệp rằng Tịnh Độ có mặt ngay trong phút giây hiện tại ,ngay lúc ta đang sống chứ không nằm ở tương lai.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phật Quang
Logo
Shopping cart